Phim Hoạt Hình Với Kỹ Thuật Td1Xndjzomq H H

Phim Hoạt Hình Với Kỹ Thuật Td1Xndjzomq H H

Tô sáng tối, chia mảng không gian theo nguồn sáng mình tự đặt ra .

Tô sáng tối, chia mảng không gian theo nguồn sáng mình tự đặt ra .

Bước 4 : Phân chia mảng sáng và tối

Đi được tổng thể nhân vật , dáng dấp nhân vật ngồi hay đứng , tư thế nhân vật ngả hay nghiêng .

Ta bắt đầu đi vào phân chia mảng sáng mảng tối , để thể hiện không gian bằng cách.

- Ta đi phân tích khối nhỏ bên trong khối lớn theo các trình tự nguyên tắc sau

Trước khi phân tích – giải phẩu khối chi tiết cơ bản . ta cần có 1 tư duy tưởng tượng tốt để vừa vẽ vừa tưởng tượng khối cơ bản . như thế thì các bạn là thánh vẽ 3D trong thời gian rất ngắn .

Vẽ các bạn cần tư duy suy nghĩ nhiều về hình khối đang vẽ !

Bước 3: Dựng hình nhấn nhả nét chì

dựng hình bằng bút chì , đi nét nhấn nhả xa gần , thể hiện không gian “gần tỏ xa mờ “của nét chì .

-Bắt các điểm giao nhau . dóng hình lên hoặc dóng ngang song song với tờ giấy để kiểm tra các vị trí hình dựng chuẩn tỷ lệ chưa ( phương pháp dóng hình để so sánh , thay cho việc kẻ ô vuông để xác định các vị trí cần vẽ mà thời xưa các bạn hay sử dụng , mấy thời gian nhiều )

Bước 2:  Chia khối cơ bản hình họa

Sau khi có tỷ lệ đầu để so sánh tổng chiều cao nhân vật , ta bắt đựng hác thảo tổng thể dựng hình khối cơ bản

Quy các mảng khối lớn thành khối cơ bản như mẫu :

Nguyên tắc các khối cơ bản để đúng khối đúng hình ta cần phải vẽ trục tâm của khối , xem khối ngả nghiên hay thẳng đứng ( tượng tự như khi vẽ hình khối hoặc vẽ tĩnh vật )

Bước 1: Đo đầu để chia tỷ lệ nhân vật

phân tích tổng thể hình khối , vẽ khối lớn cơ bản trước để so sánh tỷ lệ tổng thể bố cục các khối với nhau ( từ đó hình dung ra các mảng khối chi tiết bên trong ).

-Lấy trục để dựng hình theo trục đứng , trục xiên của khối ngả ( nếu có )

-Lấy tỷ lệ đầu đo. So Sánh tỷ lệ đầu so với tổng thể bố cục nhân vật xem chia làm mấy phần của đầu -Tức lấy tỷ lệ đâu để đo so soánh với cả chiều cao nhân vật .